Thiết kế thi công showroom
Showroom là nơi công ty quảng bá về hình ảnh thương hiệu và trưng bày sản phẩm. Khi thiết kế showroom, các doanh nghiệp thường chú trọng về tiện ích không gian, xây dựng sự sang trọng đẳng cấp để trưng bày sản phẩm. Tuy nhiên, đó không thể coi là tiêu chí để kiến tạo nên một showroom hoàn hảo.
Showroom còn phải thể hiện được sự kết nối bằng phong cách hài hòa, độc đáo về hiệu ứng, màu sắc, thiết kế cũng như thể hiện được giá trị cốt lõi thương hiệu và sản phẩm của công ty bạn. Vậy thiết kế thi công showroom như thế nào thì sẽ đem lại hiệu quả cao nhất? Bài viết dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời hay nhất!
Đặc điểm thiết kế nội thất showroom
Mỗi ý tưởng thiết kế phòng trưng bày sản phẩm độc đáo sẽ phù hợp với một lĩnh vực, sản phẩm nhất định. Với những ý tưởng thiết kế nội thất ấn tượng của những kiến trúc sư tại Gia Huy Furniture thì chắc chắn sẽ khiến bạn ngẩn ngơ. Tuy nhiên để đạt được “hiệu ứng” ấy, trước tiên chúng ta cần tìm hiểu về đặc điểm của thiết kế nội thất Showroom.
Phong cách thống nhất và ấn tượng
Định hình phong cách – Đây là bước đầu tiên trong thiết kế nội thất Showroom. Nguyên tắc ở đây là đảm bảo phong cách thống nhất và ấn tượng
Mỗi cá nhân sẽ có một gu thẩm mỹ và phong cách khác biệt. Mặc dù các dự án Showroom, đặc biệt là Showroom trưng bày sản phẩm thường được xây dựng thiết kế và bố trí mặt bằng có sự tương đồng, nhưng bạn luôn có thể tạo ra sự khác biệt bằng chính phong cách nội thất.
Phong cách thống nhất và ấn tượng (Ảnh: GHF)
Trước khi tự lên ý tưởng thiết kế nội thất Showroom, bạn cần phải tìm cho mình một phong cách nội thất yêu thích và phù hợp, chỉ khi có định hướng phong cách bạn mới có thể tiến hành lựa chọn đồ nội thất có tính đồng nhất và bắt đầu ước tính được chi phí đầu tư.
Đó cũng là tiền đề của sự phù hợp. Hiện nay có khá nhiều phong cách thiết kế nội thất Showroom nổi trội để bạn lựa chọn. Nhưng, đâu là phong cách thiết kế phù hợp nhất với sản phẩm, cân đối tình hình tài chính là điều mà bạn phải quan tâm.
Bố trí khoa học dễ nhìn
Nội thất sử dụng trong showroom cần đảm bảo yếu tố ngăn nắp và khoa học, dễ nhìn. Showroom được phân chia khu rõ ràng, tránh để các nội thất trưng bày ứ đọng lại một chỗ.
Sản phẩm hay bố cục nội thất không được sắp xếp khoa học có thể gây rối mắt khách hàng, khiến khách hàng khó khăn trong việc xem hay tìm kiếm sản phẩm phù hợp, gây nên khá nhiều sự bất tiện cho khách hàng.
Bố trí khoa học dễ nhìn (Ảnh: GHF)
Mặt khác, bố trí khoa học dễ nhìn góp phần thể hiện tư duy, tầm nhìn và giá trị cốt lõi mà thương hiệu đang hướng đến. Đồng thời khi bố trí nội thất cần tối đa hóa không gian trưng bày, đảm bảo tính khoa học của showroom để tạo sự tiện ích và tăng hiệu quả kinh doanh lý tưởng.
Thu hút khách hàng
Thiết kế showroom đẹp thì phải đảm bảo yếu tố thu hút lên hàng đầu. Ấn tượng ban đầu rất rất quan trọng, là yếu tố quyết định đến hiệu quả và chất lượng kinh doanh của cửa hàng.
Điều đó có nghĩa là khi khách hàng lần đầu ghé thăm những showroom có thiết kế nội thất thu hút và hiện đại, ấn tượng sẽ cảm thấy thích thú và chắc chắn sẽ quay lại. Vậy nên để giữ chân khách hàng và tạo điểm nhấn, các showroom cần chú trọng việc thiết kế nội thất sao cho đảm bảo tính tiện ích nhất, thu hút nhất.
Một số tips nhỏ như cần có không gian đón tiếp khách bằng cách bố trí một bộ bàn ghế sofa êm ái hoặc bàn tròn để khách có thể ngồi uống trà, cà phê khi tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ. Đồng thời tạo điểm nhấn cho tổng quan showroom bằng cách trang trí với hệ thống đèn điện, đèn led để thể hiện sự chuyên nghiệp.
Tiết kiệm chi phí cửa hàng
Để tiết kiệm chi phí cửa hàng hiệu quả, bạn nên sử dụng dịch vụ thiết kế thi công trọn gói, được cung cấp bởi các đơn vị đảm bảo tính uy tín và chuyên nghiệp.
Bất kể mô hình hay loại hình kinh doanh nào từ thiết kế showroom trưng bày đến thiết kế bán hàng đều cần sự liên kết cao trong không gian, cần sự chuyên nghiệp khoa học trong thiết kế và sự an toàn trong thi công.
Thiết kế thu hút (Ảnh: GHF)
Việc thiết kế nội thất thi công trọn gói sẽ giúp bạn đẩy nhanh tiến độ, hiệu quả thi công, vừa tiết kiệm thời gian lại tiết kiệm chi phí. Việc này , giúp công trình của bạn được thực hiện có tính đồng bộ, tránh việc hiểu nhầm ý tưởng và đảm bảo cân đối chi phí thiết kế showroom hiệu quả nhất.
Công cụ quảng cáo hiệu quả
Trong thiết kế showroom – xây dựng việc thực hiện các chiến dịch và công cụ quảng cáo để chiếm lĩnh thị trường. Marketing cho showroom và sản phẩm của doanh nghiệp – xây dựng hiệu quả & tiết kiệm là một nhu cầu cấp bách.
Những yếu tố hữu hình đến từ nội thất showroom được sử dụng và chú ý bởi chúng thể hiện diện mạo, bộ mặt của cửa hàng.
Showroom là mô hình vô cùng lý tưởng để bạn quảng bá, đem hình ảnh thương hiệu và đưa sản phẩm của chính doanh nghiệp bạn đến gần hơn với người tiêu dùng.
Chính vì vậy, việc đầu tư vào showroom chỉn chu là điều mà rất nhiều doanh nghiệp quan tâm. Càng quan tâm đến thiết kế nội thất showroom bao nhiêu thì hiệu quả quảng bá thương hiệu từ nó đạt được càng ấn tượng.
3 Lưu ý quan trọng khi thiết kế nội thất showroom
Nắm bắt xu hướng
Một trong những lưu ý đặc biệt quan trọng khi thiết kế showroom là doanh nghiệp luôn phải xác định đối tượng khách hàng hướng đến, ý tưởng thiết kế showroom cũng phải bám sát đối tượng tiềm năng đã xác định để tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả, nhanh chóng. Yếu tố nắm bắt xu hướng quyết định đến độ “hot” và hiệu quả tiếp cận rất cao.
Nắm bắt xu hướng thiết kế (Ảnh: GHF)
Trên thực tế, mỗi khách hàng có trình độ văn hóa, điều kiện kinh tế và sở thích khác nhau, vì thế chúng ta cần phải phân tích thật rõ ràng về thói quen mua sắm của tập khách hàng này để tìm được ý tưởng cũng như giải pháp thiết kế nội thất phù hợp.
Hơn nữa, cùng với sự tiến bộ của xã hội, nhiều xu hướng thiết kế mới ra đời kéo theo sự thay đổi của một bộ phận nhất định, trong đó có tập khách hàng của doanh nghiệp bạn.
Chính bởi vậy, thiết kế có sự tính toán chi tiết và kỹ càng phù hợp đối tượng khách hàng, bắt kịp với xu hướng nội thất showroom mới, có bố cục rõ ràng, tiện ích kết hợp với các yếu tố marketing, phong thủy, logic,… sẽ thành công trong việc thu hút và mang đến nhiều thiện cảm, hài lòng và thành công của showroom.
Có dấu ấn riêng
Sự sáng tạo mới mẻ là bước nền quan trọng để thăng hoa trong ý tưởng dành riêng cho nội thất showroom để tạo dấu ấn cá nhân, chỉ có cho thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp. Đây là yếu tố tiên quyết đòi hỏi sự tận tâm và chuyên nghiệp của đội ngũ kiến trúc sư.
Khi bước vào không gian rộng lớn hơn như các trung tâm thương mại, siêu thị, hội chợ, sự xuất hiện của các thiết kế showroom trưng tạo được dấu ấn bằng sự bắt mắt sẽ lôi cuốn thu hút được người mua sắn ghé thăm và trải nghiệm sản phẩm của doanh nghiệp bạn.
Thiết kế có dấu ấn riêng (Ảnh: GHF)
Trong xu hướng cạnh tranh khốc liệt của các sản phẩm thương hiệu cùng với các ngành nghề trên thị trường đa dạng thì việc đầu tư thiết kế nội thất showroom đẹp để tạo nên dấu ấn khác biệt về hình ảnh sản phẩm thương hiệu là vô cùng quan trọng và thực tế.
Hợp phong thủy
Phong thủy là dấu ấn cũng là yếu tố đặc biệt quan trọng đối với showroom, và tất nhiên là không thể thiếu của một thương hiệu khi xây dựng chiến lược kinh doanh và giới thiệu bất cứ sản phẩm đến với công chúng.
Áp dụng các ứng dụng của “thuật phong thủy” một cách thích hợp, vừa vặn sẽ mang lại những kết quả tích cực, từ đó giúp cải thiện và mang đến “nguồn năng lượng” tích cực của nhân viên cũng như của khách hàng khi thăm quan và mua sắm bên trong showroom.
Phong thủy là yếu tố cần được chú ý (Ảnh: GHF)
Kiến tạo và dựng xây một showroom đảm bảo yếu hợp phong thủy không phải là việc dễ dàng, đòi hỏi sự chuyên nghiệp và am hiểu với những kiến thức phong thủy, có nhiều trải nghiệm thiết kế qua các dự án thực tế để đưa ra những giải pháp tổng thể tối ưu nhất, hài hòa nhất cho không gian showroom trưng bày.
Các mẫu thiết kế showroom đẹp nhất năm nay
Thiết kế phòng trưng bày sản phẩm
Thiết kế phòng trưng bày sản phẩm cần lưu ý đến các yếu tố về bố cục, màu sắc đảm bảo sự hài hòa với mặt hàng. Ngoài ra, sản phẩm nên được trưng bày một cách khoa học, nhằm mang lại những trải nghiệm chân thực nhất cho khách hàng. Thông qua điều này, khả năng quyết định mua hàng của khách hàng sẽ được đẩy cao và tạo ấn tượng mạnh mẽ hơn.
Thiết kế phòng trưng bày sản phẩm (Ảnh: GHF)
Nếu có ưu thế về diện tích, thì việc phô diễn những mẫu sản phẩm tuyệt vời nhất sẽ trở nên dễ dàng hơn. Nhưng nếu showroom tương đối nhỏ hoặc chỉ có diện tích thuộc tầm trung bình, bạn cần phân chia khu vực sản phẩm theo mục đích rõ ràng, cụ thể ở mỗi gian sẽ là các mặt hàng nội thất phù hợp với sản phẩm mà công ty cung cấp.
Phòng trưng bày sản phẩm được ví như “bộ mặt” của doanh nghiệp, giúp khách hàng đánh giá phong cách làm việc, vị thế và sự đầu tư của doanh nghiệp. Do đó, khi thiết kế thi công phòng trưng bày, nên lựa chọn tone màu dạng đối lập hoặc phối liền kề, bố trí không dày đặc rối mắt và tập trung vào tính tiện ích, đảm đương đúng vai trò “làm nên”.
Thiết kế showroom ô tô
Muốn gây sự chú ý và thu hút khách, đặc biệt là đối tượng là tầng lớp thượng lưu, thiết kế showroom ô tô không chỉ ĐẸP – ĐỘC mà còn phải thể hiện được sự xa hoa sang trọng đẳng cấp, xứng tầm với vị thế của khách hàng.
Yếu tố tiên quyết trước khi tính chuyện thiết kế showroom, bạn phải chọn được vị trí mặt bằng đẹp, rộng, tập trung đông dân cứ và giao thông thuận lợi. Vốn dĩ những chiếc “xế hộp” đã chiếm khá nhiều diện tích nên xây dựng showroom, đó là lý do mà bạn cần một mặt bằng có diện tích lớn để đủ sức trưng bày, phô diễn, quảng bá.
Thiết kế showroom ô tô (Ảnh: GHF)
Thiết kế cần hướng đến việc nhận diện thương hiệu nổi bật, hướng đến sự sang trọng. Thiết kế showroom oto cần chú ý một số vị trí đắc địa : Quầy lễ tân, khu vực bàn tiếp khách, các bệ đỡ sản phẩm,… nhiều cửa hàng kinh doanh các dòng xe gia đình, có thể design riêng một khu vui chơi dành cho trẻ, điều đó có thể tạo thiện cảm và sự chu đáo dành cho người mua.
Bên cạnh đó, nội thất showroom ô tô cần sắp xếp một cách khoa học, có sự phân chia rõ ràng và có chức năng riêng. Để tôn lên các tông màu thời thượng và xa hoa, sang trọng của những chiếc “xế hộp” cao cấp các nhà thiết kế thường chọn tông màu trắng, kem, ghi hoặc đen làm nền, tone màu đẹp và chẳng bao giờ lo lỗi “mốt”.
Thiết kế showroom cửa hàng
Ánh sáng và màu sắc là hai yếu tố cơ bản và cũng rất quan trọng giúp showroom của bạn trở nên nổi bật, có phong cách hơn. Việc bày trí, phân bố và thiết kế màu sắc hài hòa cùng với hệ thống ánh sáng nhẹ sẽ tạo cảm giác thoải mái, thư giãn cho khách hàng.
Thiết kế showroom cửa hàng (Ảnh: GHF)
Không gian mới lạ, tạo nên sự trẻ trung năng động và đang là xu hướng thiết kế showroom cửa hàng rất được ưa chuộng. Cùng điểm qua một số những đặc trưng cho phong cách Showroom này bạn nhé.
- Thiết kế đi lại trong từng ngóc ngách phải đảm bảo yếu tố thông thoáng, tiện lợi và tích hợp công năng tối ưu.
- Kết hợp thêm ánh đèn trang trí (tốt nhất là đèn vàng) để tạo sự ấm cúng và mới mẻ hơn.
- Dùng thêm 1 số vật liệu hỗ trợ phản xạ ánh sáng và bắt sáng tốt
- Kết hợp gam màu giữa sản phẩm trưng bày với màu sơn cũng tương hợp hoặc đối lập.
- Trang bị đầy đủ hệ thống lạnh, hệ thống chống cháy
- Sản phẩm trưng bày được đặt bố trí tạo điểm nhấn riêng, gây thu hút sự tò mò khách hàng và hướng đến chủ đề đặc trưng.
Thiết kế showroom điện máy
Thiết kế showroom điện máy trước tiên cần một diện tích khá lớn, không gian rộng để trưng bày hàng hóa và khách hàng ra vào tham quan, cho nhân viên các bộ phận cùng làm việc đạt hiệu quả, hiệu suất cao.
Trên thực tế, tính tối giản, linh hoạt và có chiều sâu, tinh tế là xu hướng đang được ưa chuộng, bởi vì nó phù hợp với mọi không gian, nhu cầu cũng như thị hiếu thẩm mỹ của đông đảo quý khách hàng.
Thiết kế showroom điện máy (Ảnh: GHF)
Những thứ máy móc điện tử điện lạnh này bố trí trong một tổng thể với bố cục đơn giản nhưng ấn tượng, ít chi tiết nhưng tinh gọn và khoa học, đem lại nhiều tiện ích và đủ khiến khách hàng nào cũng hài lòng.
Thiết kế cửa hàng điện máy theo phong cách hiện đại chắc chắn là lựa chọn hợp xu hướng tránh những kiểu mẫu trừu tượng rối mắt và gây khó chịu cho người mua hàng.
Dù diện tích showroom rộng hay nhỏ thì cũng nên bố trí lối đi lại và khu vực trưng bày thông thoáng, lưu ý bố trí lối đi lại giữa các quầy lơn nhỏ, kệ đồ phải đảm bảo độ thông thoáng, bố trí nội thất gọn gàng khoa học cũng để đảm bảo sự thoải mái, ấn tượng tốt cho mỗi khách hàng khi ghé qua showroom.
Ngoài phong cách thiết kế, cách bố trí thì màu sắc và hệ thống ánh sáng cũng góp phần tạo cho khách hàng một thói quen mua sắm, nhận diện thương hiệu ở showroom của bạn. Bởi thế mỗi showroom nên lựa chọn màu đại diện để nhận diện thương hiệu, bản sắc cho showroom của mình.
Tất nhiên không yêu cầu toàn bộ không gian phải tuân theo màu này mà chỉ cần tạo điểm nhấn nhá ở một vào chi tiết có điểm nổi bật và “sáng” quan trọng như phần quầy lễ tân, vách logo, màu kệ dễ khiến khách hàng chú ý và cảm thấy ấn tượng và nhận diện thương hiệu rõ ràng. Bố trí hệ thống chiếu sáng với ánh sáng trắng sẽ phù hợp với các tone màu điện máy, tôn lên sự sáng bóng và thời thượng của sản phẩm.
Thiết kế showroom vật liệu xây dựng
Với điều kiện mặt bằng phải thoáng và rộng lớn nhưng số lượng sản phẩm cần trưng bày vật liệu xây dựng không hề ít, nên phong cách hiện đại trẻ trung với tiêu chí đơn giản và hiệu quả được các nhà thiết kế lựa chọn cho mẫu showroom này.
Thiết kế showroom vật liệu xây dựng cao cấp với bố trí theo phong cách hiện đại nhưng vẫn phải đảm bảo có sự sang trọng, nổi bật mang tính thời đại để từ đó vừa thể hiện được sự đẳng cấp tôn lên giá trị của mỗi sản phẩm, gây dựng niềm tin cho khách hàng.
Thiết kế showroom vật liệu xây dựng (Ảnh: GHF)
Không gian kiến trúc vẫn lưu giữ vẻ đẹp tự nhiên, gần gũi của những khung kèo bằng vật liệu bê tông cốt thép chất lượng hay một vài mảng tường “cứng” và để trần cho chúng ta liên tưởng đến phong cách công nghiệp độc đáo.
Trên thực tế, showroom sản phẩm vật liệu xây dựng vô cùng đa dạng và có tính đặc thù, đặc trưng riêng nên việc phân bổ và thiết kế không gian trưng bày cần tính toán chỉn chu tỉ mỉ và đòi hỏi sự am hiểu về kiến thức chuyên ngành.
Đặc trưng trong việc phân chia không gian theo chủ đề, những mặt hàng cùng loại sẽ đi với nhau bao gồm: gạch ốp lát, bồn rửa, bồn cầu, bồn tắm, thiết bị phòng tắm (vòi sen, vòi nước,…),…Các sản phẩm được bố trí vừa tầm mắt, khoa học và hợp lý giúp khách hàng dễ chọn lựa và đảm bảo sự hài lòng, yếu tố thu hút khi họ thoáng nhìn qua chúng, điều này rất cần thiết.
Bên cạnh đó, ánh sáng và màu sắc cũng là hai yếu tố thiết yếu và “cực kỳ đắt giá” trong bản vẽ thiết kế nội thất showroom trưng bày dành cho cửa hàng trưng bày vật liệu.
Mẫu thiết kế showroom được khuyến khích sử dụng hệ thống đèn rọi theo cụm, đèn rọi ray cao cấp phân bổ ánh sáng theo vùng, tập trung vào những khu trưng bày nổi bật nhất. Ánh sáng vàng êm dịu nhưng cũng vô cùng lung linh kết hợp hài hòa với màu sắc trầm tĩnh, basic của không gian phòng, mang đến cảm giác dễ chịu và thoải mái, ấn tượng cho khách hàng.
Mẫu thiết kế showroom gạch ốp lát
Đối với thiết kế showroom gạch thì sản phẩm gạch men yếu tố cốt lõi để được trưng bày đẹp mắt nhất đó chính là sự bố trí khoa học giúp trưng bày nổi bật lên được nhiều hoa văn, nhiều mẫu sản phẩm gạch men cao cấp giới thiệu đến với khách hàng.
Nếu bạn yêu thích phong cách hiện đại thì không gian mở nên được ưu tiên hàng đầu để không gây gò bó, khó chịu và cảm giác chật chội với các khách hàng. Những showroom có diện tích nhỏ hay có diện tích lớn đều có thể phù hợp với phong cách thiết kế hiện đại này bởi nhiều yếu tố.
Mẫu thiết kế showroom gạch ốp lát (Ảnh: GHF)
Bên cạnh đó, thiết kế showroom gạch ốp lát thì ánh sáng là điều cần phải chú trọng nhất. Một ánh sáng “chất lượng” hay không sẽ ảnh hưởng trực tiếp khả năng tương phản của gạch, cũng như ảnh hưởng đến cảm nhận khi khách hàng nhìn vào sản phẩm sẽ ra sao.
Nội thất cũng phải thời thượng, cùng tông với không gian chung của showroom để tăng phần sang trọng. Kệ trưng bày dành riêng cho gạch ốp lát nên được thiết kế gọn gàng sắc nét, lựa chọn tone màu trầm basic hợp “trend” và bố trí hợp lý để đáp ứng được sự thoải mái, tiện nghi và thoáng của khách hàng, không gây nhàm chán.
Bên cạnh với nội thất, ngoài những mặt hàng gạch ốp lát phổ biến thì nên cho thêm nhiều mẫu gạch trang trí cao cấp khác để tạo được dấu ấn cho phong cách.
Thiết kế nội thất showroom trưng bày
Khi thiết kế nội thất showroom trưng bày, điều quan trọng đầu tiên cần đạt được chính là không gian phải gọn gàng giúp tôn vinh lên sản phẩm mà bạn muốn trưng bày. Vốn dĩ showroom là nơi để trưng bày, vì vậy chúng tập hợp rất nhiều dòng sản phẩm khác nhau và đa dạng.
Chính vì thế, nếu không được bố trí một cách khoa học, bạn rất dễ rơi vào tình trạng bừa bộn và kém thẩm mỹ. Lúc này nhìn vào showroom không gì. Khách hàng sẽ không có cảm nhận, không có hứng thú và tất nhiên hiệu quả của showroom gần như bằng 0.
Thiết kế nội thất showroom trưng bày (Ảnh: GHF)
Lời khuyên Inhouse dành cho bạn khi thiết kế showroom nội thất đẹp để trưng bày là hãy dùng những màu trang nhã làm nền. Pastel, trắng, xanh nhạt, vàng nhạt…là những gam màu rất trẻ trung, ấn tượng mà bạn nên sử dụng.
Đừng quá lo lắng việc những gam màu này sẽ “nhạt nhòa” và được sử dụng đại trà, không có nét đặc sắc bởi vì chúng vốn chỉ là phông nền, tạo hiệu ứng để tạo nên sự nổi bật cho sản phẩm trong showroom của bạn.
Hãy nhớ rằng mục đích chính của bạn là thu hút, quan tâm và chiếm được thị hiếu với mặt hàng mà doanh nghiệp bạn đang trưng bày. Đừng khiến khách phân tâm bởi những điều khác hay sự “lồng lộn” trong phong cách.
Thêm một điều lưu ý siêu nhỏ, bạn hãy khéo léo tạo dựng đưa màu đặc trưng của doanh nghiệp bạn vào trong showroom, không cần quá phô trương. Chúng sẽ tạo điểm nhấn cho tổng thể không gian, đồng thời giúp tăng thêm ấn tượng, không quá nhạt nhòa trong tâm trí khách hàng.
Thiết kế showroom văn phòng
Bất kì showroom hay văn phòng nào thì thiết kế khu vực Reception là yếu tố rất quan trọng và đầu tiên mà chủ doanh nghiệp cần phải chú ý. Bắt mắt, độc đáo, chuyên nghiệp là những tiêu chí phải đảm bảo trong xu hướng showroom này.
Đặc trưng của thiết kế showroom văn phòng là chất liệu gỗ hay tone màu lạnh (đen, xám bạc hay Pastel) là lựa chọn ưu tiên. Chất liệu gỗ mang lại cảm giác ấm áp, thân thiện và truyền nhiều cảm hứng làm việc.. Tone màu lạnh gợi tính chuyên nghiệp và khoa học.
Thiết kế showroom văn phòng (Ảnh: GHF)
Sàn nhà cũng được đầu tư và chăm chút kỹ lượng, được lát gạch đá hoặc bê tông, xử lý tạo bề mặt bóng loáng. Thiết kế này làm cho ánh sáng lưu thông trong không gian được tốt hơn và bắt sáng lý tưởng.
Ngoài ra, cần trang trí tiểu cảnh xung quanh sản phẩm, sao cho phù hợp và tôn vinh nét đẹp của sản phẩm và văn phòng. Với không gian rộng rãi và lớn này thì đèn led âm trần là “linh hồn” cho việc cung cấp ánh sáng đủ và vừa vặn cho không gian.
Thiết kế kính chạy dọc phía cửa giống khách hàng có thể quan sát sản phẩm từ trong ra ngoài, gây ấn tượng với khách ngay từ cái nhìn đầu tiên cũng như đáp ứng yếu tố về sự chuyên nghiệp.
Thiết kế showroom điện nước
Cùng điểm qua một số những đặc trưng để tạo nên một showroom điện nước đẹp mà Inhouse chia sẻ. Một showroom điện nước được xem là đẹp chính là một showroom có kết cấu mở, thoáng và hài hòa.
Nếu như trước đây việc tạo ra một showroom điện nước thường là sử dụng các kệ và tủ cứng nhắc thì chúng đã quá “lỗi”, thay vào đó các loại showroom bằng kính cao cấp sáng bóng dần được sử dụng nhiều hơn khi mà nó tạo sự thông thoáng và thoải mái cho người chủ cũng như khách mua hàng.
Với việc thiết kế showroom điện nước phù hợp chủ đề và theo xu hướng như hiện nay thì không gian xanh được tạo dựng bên trong showroom cũng được rất nhiều người để tâm đến, tạo nét nổi bật và mới mẻ, từ đó việc tạo ra không gian xanh đầy nổi bật.
Bên cạnh đó, thiết kế showroom điện nước nên sử dụng màu sắc phù hợp với showroom được thiết kế bởi nó sẽ mang đến ấn tượng, trẻ trung và mới mẻ cho khách hàng cũng như khiến khách hàng nhớ về bạn lâu hơn.
Tất cả các khu vực được lắp đèn điện cũng cần được bài trí một cách hợp lý, sử dụng tone màu sáng trắng hoặc vàng ấmvà phải kết hợp được với màu sắc của sản phẩm để làm nổi bật tất cả các sản phẩm bên trong showroom của bạn lên.
Việc thiết kế sẽ mang đến cho các bạn những nguồn ánh sáng linh động đó là sự kết hợp hài hòa giữa ánh sáng ban ngày và đêm, ánh sáng theo mùa để showroom của bạn luôn đảm bảo đầy đủ ánh sáng, tạo hiệu ứng đẹp và không gây chói mắt cho khách hàng tới thăm.
Thiết kế showroom thiết bị vệ sinh
Thiết kế showroom thiết bị vệ sinh, một sản phẩm chỉ có vài giây để thu hút sự chú ý của người mua. Do đó, yếu tố quan trọng hàng đầu trong trưng bày là sản phẩm phải được nhìn thấy dễ dàng, hài hòa và gọn gàng nhất.
Muốn vậy thì trước tiên phải tính toán và xác định đúng yếu tố vị trí. Cho dù kiểu dáng có bắt mắt nổi bật, đầu tư sang trọng đi chăng nữa nhưng nếu để sai vị trí, sản phẩm cũng không có khả năng bị “lấp” và khó tiếp cận khách hàng.
Thiết kế showroom thiết bị vệ sinh (Ảnh: GHF)
Màu trắng sẽ là lựa chọn hiệu quả nhất cho các showroom thiết bị vệ sinh. Bởi sắc trắng sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình khi hướng đến sự sạch sẽ, sang trọng, hiện đại, cao cấp.
Bên cạnh đó, có những chủ đầu tư sẽ lựa chọn màu nền với mục đích làm nổi bật sản phẩm của mình. Do đó, họ sẽ chọn màu đen hoặc màu tối với chất liệu đá hoa cương granite để tôn lên đẳng cấp của sản phẩm trưng bày showroom thiết bị vệ sinh theo chức năng
Để khách hàng quan sát một cách rõ ràng hơn về sản phẩm, ánh sáng chính là yếu tố vô cùng quan trọng. Hệ thống trần vách và đèn chiếu sáng cần được hòa quyện và sắp xếp hài hòa, vừa mắt nhất.
Quy trình thiết kế showroom
Cùng tìm hiểu về quy trình thiết kế showroom chuyên nghiệp nhất tại Inhouse bạn nhé.
Bước 1: Tiếp Nhận và xử lý thông tin
Kiến trúc sư của Inhouse Design Studio sẽ tiếp nhận và thu thập thông tin của khách hàng. Cụ thể là dựa trên các yếu tố chính về mong muốn, yêu cầu hay nhu cầu thiết kế showroom, hiện trạng thực tế và tổng mức đầu tư cho nội thất của Showroom. Sau đó Kiến Trúc sư tiến hành gửi email báo giá và tư vấn về quy trình làm việc chi tiết với khách hàng.
Bước 2: Kết Hợp Đồng Thiết Kế
Khách hàng cùng Kiến Trúc sư tiến hành ký kết hợp đồng thiết kế. Bên khách hàng tạm ứng 50% giá trị hợp đồng thiết kế theo mức phí đã thỏa thuận
Bước 3: Khảo Sát Hiện Trạng Công Trình
Ở bước này, Kiến Trúc sư tiến hành khảo sát hiện trạng và phỏng vấn khách hàng về lĩnh vực kinh doanh, mặt hàng trưng bày và mong muốn về phong cách thông qua hệ thống bảng câu hỏi khảo sát chuyên nghiệp, rõ ràng và chi tiết nhất để đảm bảo thiết kế showroom nội thất.
Bước 4: Xây Dựng Bản Đề Xuất
Kiến Trúc sư xây dựng bản đề xuất thiết kế với các thông tin cụ thể, bao gồm:
- Đề xuất mặt bằng bố trí nội thất chi tiết cho Showroom
- Đề xuất các hình ảnh minh họa thiết kế các không gian và phong cách phù hợp.
Bước 5: Hoàn Thành Bản Thiết kế
Kiến trúc sư trình bày bản vẽ thiết kế nội thất dựa trên yêu cầu của doanh nghiệp. Khách hàng tạm ứng 30% giá trị hợp đồng thiết kế sau khi nghiệm thu bản vẽ thiết kế nội thất.
Bước 6: Bàn Giao Thiết Kế
Kiến trúc sư bàn giao bản vẽ thiết kế thi công nội thất chi tiết. Khách hàng tất toán 20% giá trị hợp đồng thiết kế sau khi thỏa thuận.
Gia Huy Furniture là đơn vị thi công và thiết kế nội thất showroom chuyên nghiệp. Với nhiều năm kinh nghiệm tích lũy trong thiết kế và thi công nội thất, chúng tôi hiện là đơn vị tiên phong và nổi bật trong xu hướng Mix & Match các phong cách nội thất, tạo điểm nhấn độc đáo thời thượng – khác biệt, thể hiện và tiếp cận khách hàng lý tưởng tiềm năng cho showroom của bạn.
Những thiết kế mà Inhouse thực hiện hướng đến sự sáng tạo mới mẻ, tạo dấu ấn thu hút và mang đặc trưng riêng của thương hiệu doanh nghiệp. Để đảm bảo chất lượng và hiệu quả thi công Showroom, Inhouse cung cấp dịch vụ thi công nội thất trọn gói chỉnh chu và tỉ mỉ trong từng chi tiết, biến ý tưởng sáng tạo nhất thành hiện thực mang màu sắc ấn tượng cho Showroom của bạn.
Giá thiết kế nội thất showroom hiện nay (miễn phí nếu ký hợp đồng thi công)
Gia Huy Furniture xin gửi báo giá thiết kế showroom trọn gói các hạng mục được chúng tôi áp dụng trong năm nay. Cụ thể, mức giá thiết kế showroom bao gồm yếu tố về nội thất mới hay cải tạo Showroom, nhà hàng khách sạn là 390.000 VNĐ/ M2 và gói đặc biệt là 680.000 VNĐ/M2. Trong gói đặc biệt bao gồm hồ sơ thiết kế chiếu sáng, đèn điện, âm thanh nền và nội thất hãng…
Như vậy với những chia sẻ ở trên, liệu các bạn có muốn sở hữu ngay một bản thiết kế Showroom siêu sang trọng và phù hợp với đặc trưng sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Hi vọng với những gợi ý trên, các bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng mới mẻ, độc đáo cho việc thiết kế nội thất showroom, theo đuổi phong cách và tiềm cận với khách hàng tiềm năng.
Các khách hàng có nhu cầu, hãy liên hệ với Gia Huy Furniture để được tư vấn và thiết kế, báo giá thiết kế showroom nhanh chóng và chính xác nhất. Chúng tôi luôn hân hạnh được đồng hành cùng các bạn để kiến tạo nên không gian trưng bày hoàn hảo nhất!
Gia Huy Group – Công ty xây dựng dân dụng, thiết kế thi công nội thất